Today Motorcycle
Motorcycle

Thursday, February 11, 2010

NEW MIO 125 แรงเกินซีซี ... มีโอ 125



แรงเร้าใจกว่า กับอีกขีดขั้นของมีโอ 125 ซีซี หม้อน้ำ และกรบอกสูบไดอะซิลเทคโนโลยีแห่งอนาคตบิดได้ตามใจสั่ง อัตราเร่งดีเยี่ยม แต่ประหยัดน้ำมันเหลือเชื่อ คล่องตัว ดีไซน์สปอร์ต สุดยอดความมันส์แบบแตกต่างในชีวิตสไตล์ 125

ทุกไมล์ ไฮเทคหน้าบัดเห็นชัดเจน ด้วยดีไซน์แยกส่วนพร้อมเฟรมเงินสะดุดตา
ปลอดภัยกว่า กุญแจนิรภัย 2 ชั้นระบบกุญแจนิรภัย 2 ชั้น SUPER KEY SHUTTER ปิดล็อครูกุญแจด้วยปุ่มอัตโนมัติพร้อมเปิดใต้เบาะจากช่องสตาร์ท สะดวกสุดๆๆจุใจกว่า ด้วยขนาด 12.8 ลิตรที่เก็บของใต้เบาะ ใหญ่จุใจ จะมากแค่ไหนก็ใส่หมดมั่นใจกว่า ด้วยมาตรฐาน EU3 ท่อไอเสียพัฒนาให้มีแคทตาไลส์เซอร์ 2 ตัว กรองอากาศเสียให้เป็นอากาศใสช่วยลดมลพิษ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มาตรฐาน EU3ทุกคันหล่อร้ายด้วย ดีไซน์สปอร์ตตั้งแต่หัวจดท้ายไฟหน้า ใหม่ 2 ดวงคู่ ดีไซน์โมเดิร์นสว่างชัดกว่า 50 เมตร พร้อมไฟหรี่แยกส่วน BLUE LENS ไฟท้ายแบบสปอร์ต เพรียวพร้อมฝาครอบเลนส์ทั้งชุด เฉี่ยว ถูกใจแรงกว่าด้วย 125 ซีซี แรงจัด มันส์จริงเครื่องยนต์ออโตเมติก CVT พลัง 125 ซีซีบิดได้ตามใจสั่ง เพิ่มดีกรีความมันส์ เร้าใจตามสไตล์ 125เครื่องยนต์ 125 ซีซี จังหวะ 2 วาล์ว ใช้ระบบส่งกำลังแบบ CVT ระบายความร้อนด้วยน้ำม ลูกสูบเดียว ขนาดลูกสูบ 52.4 มม. ความยาวช่วงชัก 57.9มม. และอัตราส่วนการอัดตัว 10.8 : 1 สามารถสร้างกำลังขับได้ดี และมีแรงบิดที่ช่วยให้การขับขี่ลื่นไหลลูกสูบแบบอัดขึ้นรูป(Forged Pistion)สร้างจากอลูมิเนียมอัดขึ้นรูปทำให้โครงสร้างของลูกสูบมีความแข็งแรง ทนทน บางและเบากว่าลูกสูบปกติทั่วไป ลดการสั่นสะเทือน และช่วยลดการสูญเสียกำลังในขณะลูกสูบ เลื่อนขึ้น-ลง ส่งผลให้การตอบสนองของเครื่องยนต์ดียิ่งขึ้นเหนือกว่าด้วย DiASil ทน แกร่ง ประหยัดกระบอกสูบไดอะซิล ลิขสิทธิ์เฉพาะของยามาฮ่า เทคโนโลยีความแรงเดียวกับ นูโว อิลิแกนซ์แข็งแกร่ง ทนทาน ระบายความร้อนดีเยี่ยม ประหยัดได้กว่าความเป็นออโตเมติกกระบอกสูบ DiASil ถูกสร้างขึ้นโดยเทคโนโลยี่การหล่อขึ้นรูปแบบพิเศษของยามาฮ่า กระบอกสูบชนิดนี้ใช้อลูมิเนี่ยมส่วนผสมของชิลิกอน ทำให้ได้กระบอกสูบที่มีผิวหน้าแข็ง ทนทานต่อการสึกหรอ น้ำหนักเบา และระบายความร้อนได้ดีเยียมกว่า เหล็กกล้า ทำให้เร่งได้เต็มสูบ อัดได้เต็มไมล์คาร์บูเรเตอร์ รุ่น BS ขนาด 26 มิลลิเมตร กับเซนเซอร์จับตำแหน่งลิ้นเร่งเพื่อเพิ่มความสามารพในการออกตัวที่เร็วขึ้น คาร์บูเรเตอร์แบบ BS ขนาด 26 มิลลิเมตร จึงถูกนำมาใช้ ซึ่งประสิทธิภาพของคาร์บูเรเตอร์แบบ BS ขนาด 26 มิลลิเมตร ได้ถูกพิสูจน์มาแล้วในรถจักรยานยนต์สำหรั้บเดินทางระยะไกล คาร์บูเรเตอร์รุ่นนี้มีประสิทธิภาพสูงในการแยกอะตอมของน้ำมัน เพื่อเร่งการเผาไหม้ พร้อมทั้งยังเพิ่มประสิทธิภาพในการเผาไหม้ประสิทธิภาพของคาร์บูเรเตอร์แบบ BS ขนาด 26 มิลลิเมตรนี้ยังถูกสนับสนุนด้วยระบบตรวจจับตำแหน่งลิ้งเร่งข้อมูลความเร็วรอบเครื่องยนต์ และตำแหน่งของลิ้นเร่ง ถูกนำมาวิเคราะห์ด้วย 3-D map เพื่อหารเวลาในการจุดระเบิดที่เหมาะสมต่อเครื่องยนต์และต่อลักษณะการขับขี่ที่เปลี่ยนไปเพื่อที่จะคงความสามารถในการประหยัดเชื่อเพลิง และขับขี่ที่เสถียรLIQUID - COOLED FULL SYSTEMสมบูร์กว่าเด้วย ระบายความร้อนด้วยน้ำเต็มระบบ บิดมันส์ไม่มียั้ง พลังแรงคงที่คงสมรรถนะทุกความเร็วให้ไม่มี่ตกด้วยการระบายความร้อนด้วยน้ำเต็มระบบ ความเสถียรของประสิทธิภาพเครื่องยนต์จึงมีมากขึ้น และสามารถในการขับขี่ภายในตัวเมืองได้อย่างดี รวมถึงการขับขี่ความเร็วสูงและการขับขึ้นเขาและลงเขาเช่นกัน นอกจากนี้ระบบช่องทางเดินน้ำยาหล่อเย็นระบายความร้อนในเสื้อสูบ (Water-Jacket) ยังเป็นการลดเสียงที่เกิดจากเครื่องยนต์ได้อีกด้วย ซึ่งนำไปสู่การเดินเครื่องที่เสียงเบาลงนอกจากนี้ ระบบระบายความร้อนยังช่วยลดอุณหภูมิของนำมันหล่อลื่น ทำให้ลดอัตราการใช้น้ำมันหล่อลื่นลง


เพิ่มเติม http://www.mocyc.com/content/view.php?idcontent=179